top of page

work work work work workshop #101ateamjunior EP.1

Get lucky is the theme in 2017

and it 's workkkkkk

ในวาระฤกษ์ดีช่วงปิดเทอมฤดูร้อนเวียนกลับมาอีกครั้ง นิตยสาร a day เปิดรับสมัครน้องๆ ในโครงการฝึกงานสุดเข้มข้นที่เรียกว่า a team junior เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาระดับปริญญาตรีทั่วประเทศ ไม่จำกัดคณะและชั้นปี จำนวน 15 ชีวิตมาฝึกวิชากับพี่ๆ a team senior ที่มีประสบการณ์การทำงานมาอย่างโชกโชนเพื่อทำงานจริงโดยมีเว็บไซต์และนิตยสาร a day เป็นที่ปล่อยของ

บอกได้เลยว่าเรื่องนี้เขียนยากจัง รู้สึกกระทบจิตใจมาก เราต้องอ่านประกาศชื่อตัวเองอยู่หลายครั้ง นี่ชื่อกุแน่นะ...ไม่ได้โดนเหมือนออสก้าปีนี้ใช่มั้ย (La la land มั้ยละ) แน่นอนว่าเราตั้งใจทำ portfolio สุดชีวิตแต่เราไม่รู้เลยว่าเราจะเข้าตาอเดย์ ใน 100 คนหรือเปล่า ทุกคนที่สมัครก็คงคิดคล้ายๆกัน ทำใจไว้เหมือนกันว่าเราอาจจะเจ็บเป็นครั้งที่ 2 แล้วไม่ว่าด้วยโชค หรือพอร์ตผลงาน หรือทัศนคติ หรือสงสารที่สมัครสองรอบแล้ว TT หรืออะไรก็เถอะ เราได้เข้าร่วม workshop กับเพื่อนอีก 100คนแล้ว

เย้!

"ตอนแรกคิดว่าความพีคที่สุดของ workshop a team junior 101 คือการได้คิดเมนคอร์สเสนอกองบรรณาธิการ A day แต่จริงๆคือการที่เพื่อนบ่นเมื่อเห็นถังขยะที่กองพูนว่า ถ้ากุเป็นถังขยะ กุตายไปแล้ววว พี่เอี่ยว(บก.บทความ)จึงรับกล่องข้าวเซเว่นไปทิ้งให้..."

ขอบคุณมากๆๆๆนะคะพี่เดี่ยว มีของหนูด้วยในนั้น (ก้มๆโค้งๆแทบเป็นชาวญี่ปุ่น)

A teamjunior workshop เป็น 10o+1 คน เนื่องจากมี 1 คนที่พี่ๆเค้าตัดใจไม่ได้ เรายินดีกับนายด้วยนะคุ้มมาก เสาร์นี้เราจึงต้องลาสอนพิเศษ โอเคเรารู้สึกผิดแหละเพราะดาว (ม.3) ต้องไปสอบเรียนต่อเตรียมมศว.อาทิตย์หน้า ต้องฝากพี่ตั๊กช่วยดูแลน้องแล้วละ (เรามีภารกิจสอนพิเศษศิลปะน้องๆและบุคคลทั่วไปทุกวันเสาร์ ไว้เขียนถึงเรื่องนี้อีกทีนะ). เพราะเวลาจัดกินเวลาตั้งแต่ 9.30 ยันเย็น ทั้งเสาร์และอาทิตย์ สุดสัปดาห์นี้เราจึงอุทิตให้ Aday

ตารางวันเสาร์ โดยรวมทั้งวันแทบจะเป็นการบรรยายจากวิทยากร ที่หลากหลายสุด นี่มันเหมือนการนั้งฟัง Aday สัมภาษณ์ คอลัมน์ Adaywithaview ชัดๆ โอเค ทุกคนที่มาน่าสนใจมากๆเห็นได้แล้วจากที่พี่เค้าสรุปใน เพจ

แต่.......ได้เวลาขยี้ตาอีกครั้ง พี่นักรบค่ะ พี่นักรบมาาาาาาาาา (โมเม กองบัณ บอกคนไรชื่อโครตรเก๋ สรรเสริญความครีเอตให้กับคุณแม่พี่นักรบ) นักรบ มูลมานัส เมื่อ 3-4เดือนที่แล้วเราพิมพ์ชื่อนี้หลายรอบ และอ่านชื่อนี้จนคล้ายการสะกดจิต เพราะพี่นักรบ ได้รับเลือกให้อยู่ในหมวด 2.2 อิทธิพลศิลปินที่ได้รับ ภายในเล่ม Thesis ของเรานั่นเอง ฮ่าๆ วันนี้ได้รับแบบ live เลยค่ะ จริงๆคือเราชอบงานพี่เขานั่นแหละ อย่างแรกเพราะเขาทำวิธีการ collage (ปะติด) ได้น่าสนใจ อย่างที่สองคือการเป็นเด็กอักษรแล้วมาทำภาพประกอบของเขามันให้มิติความคิดแบบที่ต่างออกไป พี่นักรบเอาภาพแปะๆที่ต้องทำการ์ดที่รร.มาโชว์ ประสบการณ์ร่วมวัยเด็กไปอีกก 555 เราว่ามันไม่ใช่ว่า "ใคร" จะเป็น "อะไร" ก็ได้หรอก พูดให้ชัดเจนมากว่านั้นคือ คนเหล่านั้นลากเส้นต่อจุดในชีวิตเขาจนมาเป็นภาพในเวลาต่อมามากกว่า

กิจกรรมต่อไป

นับ 1-5 สิ๊!

แบ่งทีมได้ 10 กลุ่ม ความกดดันในการจับกลุ่มทำรายงานภาษาไทยกลับมาอีกครั้ง

to be continuous episode 2


Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page